Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Sự thật về sữa đậu nành đối với Thau nhi

Nguồn bài viết: http://timemart.vn


Uống sữa đậu nành có gây ảnh hưởng đến thai nhi?



 Sữa đậu nành rất tốt cho chị em, giúp chị em đẹp da, xương khỏe. Nhưng sữa đậu nành liệu cho thích hợp cho bà bầu, đặc biệt bà bầu mang thai con trai ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.


 

Cách làm sữa đậu nành với máy làm sữa đậu nành


Rất nhiều chị em mang bầu lo lắng vấn đề uống sữa đậu nành liệu có tốt cho thai nhi hay không? Mối quan hệ giữa thực phẩm từ đậu nành với giới tính em bé trong bụng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, trên quy mô lớn. Nhìn chung những loại thực phẩm hàng ngày nạp vào cơ thể người mẹ chỉ là một yếu tố nhỏ, không thể quyết định hoàn toàn đến giới tính thai nhi. Cách làm sữa đậu nành cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc uống sữa đậu nành của bà bầu.


may-lam-sua-dau-nanh

Sữa đậu nành mang có thật sự tốt cho bà bầu


Isoflavone (một chất có trong thành phần của đậu nành) được tìm thấy nhiều trong máu của bé sơ sinh nếu những bé này có mẹuống sữa đậu nành quá nhiều trong thời kỳ mang thai - kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản. Nghiên cứu cũng kết luận rằng, những chất này không có liên quan tới bất kỳ một rắc rối sức khỏe nào của bé. Tuy nhiên, những khuyết tật bẩm sinh ở bé lại có xu hướng gia tăng ở nhóm bà mẹ có chế độ ăn kiêng trong thai kỳ.

may-lam-sua-dau-nanhChất isoflavone cũng có thể truyền từ sữa mẹ tới bé trong giai đoạn cho bé bú nếu nhóm bà mẹ này sử dụng sữa đậu nành hàng ngày. Chất này cũng không gây hại cho sự phát triển của bé. Việc uống sữa đậu nành không ảnh hưởng đến giới tính thai nhi.

Vì sữa đậu nành chứ không phải là mầm đầu nành. Trong sữa đậu nành chứa fitoestrogen hay còn gọi là estrogen thực vật với hàm lượng vô cùng thấp nên không có ảnh hưởng gì.

Ngoài ra, cũng chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào nói việc uống sữa đậu nành ảnh hưởng giới tính thai nhi.

Cách sử dụng máy làm sữa đậu nành hợp lý cũng giúp chị em có những ly sữa đậu nành thơm ngon và hấp dẫn. Tùy từng người có sở thích uống sữa đậu nành hay không, khó có thể đưa ra một tiêu chuẩn chung. Nhưng uống sữa đậu nành khoảng 1 cốc/ngày là tốt nhất.

Trong 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai không ăn được nhiều là chuyện bình thường, lý do có thể vì ốm nghén và thai còn bé nên nhu cầu năng lượng không cao.

Khẩu phần ăn khi mang bầu phụ thuộc vào thể trạng của người mẹ. Xét về tương đối thì khẩu phần ăn trong giai đoạn này có thể như nhau.

Đến 3 tháng giữa, cân nặng tăng lên nhiều, có những người tăng 0,5kg/tuần nên cần nhiều năng lượng, lượng thức ăn có thể bổ sung nhiều hơn ¼ so với khẩu ăn thường ngày. 
Ở tháng thứ nhất và tháng thứ hai của 3 tháng cuối vẫn cần ăn nhiều nhưng tỷ lệ ăn không cần đến lượng thức ăn vượt quá ¼ so với khẩu phần ăn hàng ngày như trước đó. Còn tháng cuối không tăng cân nhiều, nên nhu cầu ăn ít hơn.

Phụ nữ mang bầu cần tránh các chất kích thích, ăn đồ nóng và cay. Mặt khác, cần bổ sung chất đạm, vitamin, không quên bổ sung axitfolic và canxi… để thai kỳ được khỏe mạnh nhất.

may lam sua dau nanh
Lợi ích của sữa đậu nành 

Xét về mặt dinh dưỡng, sữa đậu nành là một loại đồ uống an toàn. Nó chứa nhiều canxi, vitamin B12. Hàm lượng protein trong sữa đậu nành rất cao và nó chứa đủ 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, sữa đậu nành chứa một lượng axit béo không no, có tác dụng duy trì cân nặng (tốt cho nhóm bà bầu béo phì), làm da dẻ hồng hào, chống nhăn, lợi tiểu….

Nguy cơ sức khỏe nếu uống nhiều sữa đậu nành

Một vài nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, lượng protein cao trong sữa đậu nành có thể làm giảm khả năng thụ thai. Tiêu thụ một lượng lớn sữa đậu nànhmỗi ngày (trên 3 cốc) sẽ làm sụt giảm lượng hormone sinh sản trong cơ thể con người.

Đây là kết quả công bố trên tờ Natual Toxins (Tạm dịch là Những độc tố tự nhiên) sau khi tiến hành nghiên cứu trên một số lượng lớn động vật. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu cũng kết luận rằng, hiện chưa có tài liệu nào chứng minh, sữa đậu nành hoặc những sản phẩm từ đậu nành có khả năng gây hại cho sức khỏe con người.

may-lam-sua-dau-nanh
Những lưu ý khi uống sữa đậu nành

Bạn có thể làm sữa đậu nành với máy làm sữa đậu nành bởi lẽ với máy làm sữa đậu nành bàn không cần tốn nhiều thời gian để làm mà bạn chỉ cần nghỉ ngơi và chờ đợi thưởng thức lý sữa đậu nành ngon.

- Chị em không nên hòa lẫn sữa đậu nành với trứng gà vì chất albumin trong lòng trắng trứng kết hợp với chất tripxin có trong sữa sẽ gây nên hiện tượng đầy bụng, khó tiêu. Hơn nữa, sự kết hợp này còn làm giảm giá trị dinh dưỡng của đậu nành.

- Chị em không nên dự trữ để uống sữa đậu nành trong bình hoặc trong tủ lạnh lâu vì nó sẽ bị biến chất, hư hỏng, thậm chí nhiễm khuẩn.

- Chị em không nên pha sữa đậu nành với đường đỏ vì một số axit hữu cơ có trong đường đỏ kết hợp với protein trong sữa sẽ gây nên tình trạng đầy, chướng bụng. Tuy nhiên, khi hòa sữa với đường trắng thì lại an toàn.

- Nếu tự chế biến, bạn nên đun sôi thật kỹ sữa trước khi sử dụng để tránh bị đau bụng, ngộ độc. Nếu mua, bạn nên chọn những nhãn hiệu sữa đậu nành đảm bảo chất lượng, còn hạn sử dụng và không có dấu hiệu sữa bị biến chất, nhiễm khuẩn…

- Vì sữa đậu nành chứa một lượng protein lớn nên nếu sử dụng nhiều bạn sẽ bị đầy bụng. Đảm bảo chắc chắn rằng, lượng protein nạp vào cơ thể qua thực phẩm tương đương với cân nặng của bạn. Ví dụ: Bạn nặng 60kg, tương đương với nhu cầu protein là 60g mỗi ngày. Lưu ý: tổng protein này bao gồm cả lượng thịt, cá… bạn ăn hàng ngày.

- Chị em  nên nhớ rằng, một chế độ ăn uống đa dạng và đủ chất sẽ rất có lợi cho sự phát triển của em bé. Bởi vì, bé sẽ được hưởng tất cả những gì bạn nạp vào cơ thể hàng ngày. Cuối cùng, bạn không cần thiết phải kiêng sữa đậu nành trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú. 1-2 cốc sữa đậu nành nhỏ mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con bạn.

NguồnTimeMart VN




Share your views...

0 Respones to "Sự thật về sữa đậu nành đối với Thau nhi"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy làm kem tươi gia đình KOMASU KM-138
Giá bán: 650.000VND
Thị trường: 900.000VND
Máy làm kem tươi Komasu– KM 140
Giá bán: 720.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Máy làm kem Facare
Giá bán: 680.000 VND
Thị trường: 860.000 VND

Máy làm kem Myota MLK-1.5L
Giá bán: 680.000 VND
Thị trường: 970.000VND
Máy làm kem Life Code Ice Cream Maker
Giá bán: 560.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy làm kem tự động làm lạnh KM-1516
Giá bán: 6.555.000 VND
Thị trường: 7.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại- TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72
Website: www.timemart.com.vn

© 2010 Máy Làm Kem Tươi Gia Đình - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info